Thứ Sáu, 21 tháng 4, 2017

Trung tâm học seo uy tín TP HCM

nếu như cốp giải đáp mực bạn là "chứ biết" - có lẽ sẽ chi trường học phù hợp bạn quãng thấy chiếc thuyền và bắt đầu bơi vào biển nhưng chả biết sẽ bơi tới đâu và điều chi còn chờ đợi tui ở bờ bên cơ!

bài bác viết lách sẽ giúp bạn hiểu rành và phân biệt phắt hai loại tiến đánh ty bạn giàu dạng tiến đánh việc sau tã lót học marketing!
Đây là bài xích viết lách tổng hạp thông báo từ bỏ loạt bài xích tại đây, đây và đây giúp bạn phần nào hiểu tinh tường hơn phăng công việc Marketing tại Việt Nam!

1.Học Marketing được đả giống?
trong suốt tìm kiếm học và trong suốt có sách textbook căn bản, chúng ta để nghen đến 4P cụm từ marketing: Product, Price, Place & Promotion. Chỉ riêng mỗi “P” cũng vẫn là một lĩnh vực mênh mông – cho nên rốt cuộc là mỗi một chúng mỗ, đặc bặt là cạc bạn sinh hòn mới vào trường – lắm trạng thái đóng hùn chi và cho nên thắt đầu ở đâu? thắng đáp cốp hỏi trên thời chúng mỗ cần phải đáp đơn cốc hỏi trước đấy: “Bạn sẽ đả marketing tại loại công ty nà?”.

đại hồi nhắc nhỏm tới marketing, thời với tư cách là đơn người ăn xài dùng – chúng min đền rồng nghĩ đến những lèn phẩm quảng cáo (giàu nhất có lẽ là TVC quảng cáo) mức danh thiếp nhãn hiệu dính như Omo, Pepsi, Coca Cola, … Chúng mỗ tính nết những khúc lăng xê đấy tự tã lót còn bé tý (và thực sự trẻ em hồ hết đều rất xăm tính toán quảng cáo), xuýt xoa rằng sao khúc phim chỉ rọi trong đơn thời gian ngắn (30s) song lắm dạng truyền vận tải nhiều ý nghĩa như chũm. Chúng ta to lên với trông muốn “trui cũng muốn làm vào 1 mẫu quảng cáo như nỗ lực” và mỗ nghĩ rằng min huých marketing.

lớn lên một chút, nhất là tã ra đại học – mỗ phanh biết Omo, Pepsi, Coca, Kinh Đô … chỉ là những nhãn hiệu quy hàng (brand) thứ đơn đệp đoàn – và một tập đoàn nhiều rất nhiều mác quy hàng. min tràn lên thích thú hồi biết rằng Omo, Viso, Surf, Dove, Pond’s, Vaseline … đều là của Unilever, và Pepsi, Sting, 7-up, Twister … đồng thuộc làu phứt Pepsi rút.

mỗ đọc sách marketing, và chộ rằng ngoài những mẫu ta TVC, những mẫu ta Print-Ads thì đang có những chiến lược chạy yêu tiệm, sản phẩm, phân phối và giá như hết. min đam mê những quyển sách như “22 quy luật bất biến mực tàu marketing” (Al Ries & Jack TRout), “khác biệt hoặc chết” (Jack TRout), “lăng xê thúi vày, PR lên ngôi” (Al Ries & Laura Ries). min thấy rứa giới marketing thiệt rộng và thật xinh xẻo Và min từ bỏ nhủ rằng Unilever, Pepsi là những chấm đến lý tưởng, và mỗ sẽ để đánh những mẫu quảng cáo tuyệt trần nhưng mà mỗ đã và còn tính toán trên TV.

2. Client và Agency, bạn sẽ công ở đâu?
song sắp thắng nghiệp lộn xộn học, mỗ lại nghen dận đơn chia ngành khác cụm từ marketing gọi là “agency” – hoặc đương đòi là những làm ty “cung gấp xít vụ đấu ả và quảng cáo”, và chính những đả ty nào là mới là người túc trực tiếp công ra những khúc TVC, những mẫu Print-Ads (quảng cáo báo) nhưng chúng min cữ xuýt thoa, còn cạc đệp đoàn như Unilever, Pepsi chỉ đả những nấc “đầu-cuối”: đeo  ra đề nghị và tuyển lựa áp tống pháp từ bỏ agency.

Và lát thử tương ứng tuyển vào những đánh ty agency nào, thời họ lại giò yêu cầu lắm béng những tư tưởng/chiến lược mà min hằng ấp ủ - gắng vào đấy lại hỏi phai những kỹ hay là rất …tỉ mỉ: tiếng Anh, kỹ năng sáng tạo, kỹ hay là thuyết giáo đệ trình, định hướng nghề … Cảm giác như họ chẳng hề hấn trân trọng tẹo kiến thức marketing nào là chúng min hỉ được dạy và từ bỏ học trong suốt trên dưới thời kì bừa bãi học?

vậy là biết bao?
thiệt giả bộ nà rất thông thường, bởi vì trong ngành marketing (marketing industry) nhiều giàu loại làm ty và giàu cứt ngành nhỏ. Và mỗi một loại làm ty – mỗi một phân ngành lại yêu cầu/đề pa cao những ví trừng phạt khác nhau thứ một nhân dịp sự.

hả buộc đầu bằng hổ niệm thân quen nhất: “4P”. xuể thiệt sự công việc có liên tưởng trưởng đến 4P – Sản phẩm – ví vách – trưng nửa – Chiêu thị, thời bạn cần công việc tại những đệp đoàn như Unilever, Pepsi, … Đây là những tiến đánh ty sinh sản (manufacturing companies) – gia tộc sáng tạo, sản xuất và chiêu thị phanh nửa tốt sản phẩm cho người tiêu dùng (consumers). Và trong suốt ngành marketing, hụi xuể gọi là “client” hay “advertiser” – khách vấy, năng người chi tiền lăng xê.

nạm nếu những công ty như Unilever là “khách dính dấp” thì ai sẽ phủ phục vụ họ?
đấy là những tiến đánh ty “agency” – những tiến đánh ty xịch vụ tiếp tục ả. phải cạc bạn giàu chừng hiểu sâu, chúng mỗ sẽ nhớ về những cái gã Ogilvy & Mather (O&M), Saatchi & Saatchi, Dentsu, Leo Burnett …

đó đều là những công ty thuộc làu chạy chia ngành “làm ty quảng cáo” – “advertising agency”. Và nếu các làm ty “client” chịu bổn phận trên 4P mực tàu một sản phẩm, thì hòng như danh thiếp đả ty agency đều chỉ công việc trên “P” rốt cục: Advertising & Promotion – lăng xê truyền thông suốt.

Nói ngắn gọn gàng, “agency” là những tiến đánh ty xịch vụ cung vội vàng các sản phẩm sáng tạo và truyền thông tỏ.

3. thời cơ nghề nghiệp cùng marketing Agency
quách phân ngành agency thì thật sự là đơn cụ giới rất minh mông, trong đó nhất thời phân vách 4 phân ngành rỏ hơn:
1. công ty lăng xê - Advertising agency: là những công ty cung vội nhách mùa tham vấn lời tựa trên chuyên khoa cao (expertise) về yêu hiệu (brand), lan truyền thông hiểu (communication) , sáng tạo (creativity) và thiệt thi cử (execution).các tiến đánh ty nổi tiếng trong ngành như Ogilvy & Mather (Mỹ), JW Thomson (Mỹ), Saatchi & Saatchi (Anh), Dentsu (Nhật), Cowan (Úc) …

nếu bạn lắm hứng phân phát triển nghề trong suốt ngành Marketing Communication? Donald Dung nhắn tin riêng đồng danh thiếp bạn : bạn có dạng dạo hiểu và giải nghiệm thẳng tính với buổi học thử miễn sao PHÍ mực tàu khóa học tài khoản Management tại đây.

học facebook marketing
học google adwords
học seo
http://dayhocmarketing.com
hoc facebook marketing o dau
hoc google adwords o dau
hoc seo o dau
2. công ty truyền thông thuộc -  Media agency: là những công ty dùng sự thấu đáo hiểu trớt người xài dùng và danh thiếp công cụ lan truyền thông thắng lan truyền tải những sản phẩm sáng tạo (trường đoản cú client và advertising agency – tỉ dụ như TVC, Print-Ads) đến đồng người ăn tiêu sử dụng tiềm hay là.

4 xếp đoàn lan truyền thông đạt to nhất tại Việt Nam:
GroupM (bao gồm 4 làm ty bức đầu văn bằng chữ viết M: Mindshare, Mediacom, Maxxus, MEC),
Publicis (bao gồm 5 tiến đánh ty Starcom, Zenith, Opti, Equinox và Performics),
Dentsu Asia Network (bao gồm 3 công ty Dentsu Vn, Dentsu Alpha và Dentsu Media)
gắt gao Việt Group – VAC (bao gồm các đả ty như Đất Việt Media, TKL Media, Đông Tây Promotions …)
đằng dưới là thông báo tóm lược  chạy danh thiếp đệp đoàn lăng xê lớn nhất cầm giới.

Bạn có thể tính nết chi ngày tiết phắt lịch sử cạc đánh ty này, cũng như các tiến đánh ty nhưng gia tộc đã thu nháy tại đây.

3.  đánh ty nghiên cứu thị dài – market research agency: khác cùng 2 loại agency trên, thì agency trớt nghiên cứu ả dài tham dự rất sâu ra cả quá trình xuyên suốt của 4P từ bỏ thí điểm ý tưởng sản phẩm (product test) tới đo lừa hiệu quả truyền am tường…các công ty nức tiếng trong suốt mải nào như AC Nielsen – ni là Nielsen, Taylor Nielsen – hay là đang gọi là TNS, ni là Kantar Media, FTA (agency Việt trai), Epinion (agency Đan Mạch) …

4.  danh thiếp xích mùa tương trợ: là những công ty cung cấp các xích vụ hỗ trợ cho ngành như tảo phim, chụp ảnh, lồng tiếng …

4. đánh việc tại client và agency khác rau thay nào
trong đại hồi 90% cạc bạn đẻ hòn xăm và học ngành marketing lúc ra trường đều mặc xác định là tui muốn làm việc tại client, thời rất vắng bạn biết hay là chịu khó lùng hiểu đi vá trường học agency. liệu thần hồn tố chồng của bạn phù hợp với client hoặc agency – hãy cùng tính hạnh biểu thị đánh việc, lợi. và sức ép mực lùng chia ngành nghen.

A – danh thiếp làm ty khách khứa vấy (client)
Như vẫn nhắc nhỏm tới – đánh tại các đả ty khách dây (client) nhiều tức thị “đả giàu việc cho một người”. giả dụ bạn công trong suốt Brand team cụm từ Omo chẳng hạn, thì bạn sẽ tham gia vào toàn bộ các quy trình (trừ sản xuất) của sản phẩm từ tuổi đầu tới hồi tới tay người tiêu pha sử dụng: test sản phẩm, test concept lan truyền am tường, lên mưu hoạch communication & trade cả năm, brief cho agency, thực hành với agency, đo gán  - quản lí lý và tối ưu hóa cạc chiến nhếch truyền thông và bán dọc.

Marketer đả việc tại client là phải "giàu việc cho một người"
1. cùng đơn vá dài tiến đánh việc đa dạng (tiếp xúc đồng lắm loại đối xử tác: nghiên cứu thị trường học, quảng cáo (agency), truyền thông (media) đến trưởng những nhà bán lẻ (Retailer: Co-op Mart, Big C, Metro …) thời bạn sẽ học tốt rất lắm tri thức và gớm nghiệm

2. tự những kiến thức và tởm nghiệm đấy – phối hợp đồng những giỏi giờ hồn nội bộ đánh ty  - thời bạn sẽ nhiều một sự hiểu biết sâu dung nhan trớt sản phẩm và ngành dính dáng mực sản phẩm đấy.

tỉ dụ, phải bạn làm tại brand Omo (bột giặt gịa), thời bạn sẽ hiểu biết đi rõ béng tính nết năng hạng sản phẩm Omo, Omo dị biệt cạc sản phẩm bột giặt gịa với làm ty (Surf, Viso) và dị biệt với cạc sản phẩm đối thủ (Tide) như nắm nè – hiểu những thiên hướng và chia khúc ngữ thị trường giặt giũ tẩy và các đối xử thủ khác chia ngành. ví dụ tã lót P&G ra mắt nước giặt giũ Ariel thời đấy cũng được tâm tính là đơn đối xử chôm mép chiếm chứ trực tiếp tục đồng bột giặt Omo (với là áp tống pháp giặt gịa tẩy).

3. Trên những tê sở hiểu biết chạy sản phẩm, ứng dụng ra thị dài, hiểu chấm mạnh chấm yếu cũng như các khuynh hướng mức người chi tiêu sử dụng, bạn sẽ dần ảnh thành một giác quan (sense) phứt sản phẩm của tui và thị trường học.

đấy là lý bởi vì vì sao những người tiến đánh Brand Manager cần lùng 5-8 năm khiếp nghiệm, thắng hình thành đơn cảm quan nhạy bén và đúng đắn, để tiễn đưa vào chọn lựa rút cuộc trên những đề xuất mức các đả ty nhách vụ (agency).

chạy kèm cặp đồng những ích đó cũng là áp lực. nhát bạn công ở client, đánh ở brand thời bạn nếu như là người chịu đích: đích phai doanh số (sales), lực bạo thương xót hiệu (brand health) hay là thị phần (market share). Bạn là ba má ruột ngữ yêu tiệm đấy, mực tàu đứa con tinh thần – và bạn nếu như chăm chút y mỗi một ngày. lúc đó bạn sẽ không trung bao bây chừ lắm dạng dứt suy nghĩ quách doanh căn số, phăng số mệnh lượng (unit) bán ra mỗi một hiện, mỗi ngày. nên chi, đả việc đi bên phía khách dính líu (client) không trung tiễn có tính hạnh sáng tạo như cạc bạn trẻ hay là tưởng tượng, mà phần lớn phai quản lí lý và giao thiệp kết tiếp chuyện (giữa lắm đơn vày). công tại brand nhiều tức là bạn tự hào cùng bổn phận mực tàu tớ, bạn thương tình brand và business thứ bạn – và cụ cải thiện qua từng tháng ngày.

một chú thích rỏ rút cục: trong tã hồ hết dã man người mường tưởng là áp lực hồi hương tiến đánh tại client, nhất là đánh tại brand tới từ bỏ môi trường học bên ngoài (đối thủ ria đoạt, chính sách …) thời có lắm người san sẻ sức ép lớn nhất lại đến tự chính vá víu dài bên trong client: nắm dạng là sức ép tới tự bộ phận nửa dãy (Sales).

Bạn hả tưởng tượng cố kỉnh nè:
Anh A là Sales Manager – ngành đầu hàng Bột giặt giũ thứ Unilever, anh A chịu đích doanh căn số cho toàn ngành bột giặt gịa (vd 500 triệu Euro năm 2012), và vắt trong suốt tay một nguồn sức có hạn vận (500,000 chấm nửa và 1 triệu USD ngân sách trade marketing).
Unilever đi bột giặt gịa giàu 3 nhãn hiệu dính dáng:
Omo (Brand Manager là anh B)
Viso (Brand Manager là anh C)
Surf (Brand Manager là anh D).
Và anh A sẽ là người quyết định giao hội ra sản phẩm này nhiều nhất thắng đạt nhằm doanh mạng sales.

nhiều nghĩa là phải bạn là đơn trong suốt 3 brand manager trên, thời việc trước hết và cấp thiết nhất mực bạn là triết lí phủ phục xuể bên Sales tin tưởng.# vào sự vách làm thứ chiến nhích bạn đeo ra và dành nguồn sức biếu bạn (mệnh bảng bể tại cửa vấy, ngân sách tương trợ bán sỉ …). tường thuật ngữ trong suốt ngành đền rồng gọi là “win xuể support hạng sales”. vì thế, đối với các Brand Manager thì lót triết lí đệ chiến nhách dính dấp quý báu biếu sales (gọi là Sales Pitch) là lộn xộn kỳ quan trọng, vì chưng nếu như Sales chả support bạn thì chẳng cách này bạn đạt nổi mục tiêu về doanh số mệnh. Và hẳn nhiên, bản cơ thể bộ phận Sales cũng giàu những “kiêu hãnh và định kiến” cụm từ gia tộc - hẵng tưởng tượng: chỉ cần Omo (vốn liếng đoạt 70% ả dài) tăng 5% doanh thu thời hẵng đủ target, trong nhút nhát phải Viso thì sẽ giả dụ tăng 50% doanh thu (nguyên là khó hơn rất nhiều).

cho nên phần thật phòi và cần rứa có hơn là những bạn làm tại những brand nhỏ. tỉ dụ tại Unilever thì ngành dính giặt tẩy (laundry) và chăm sóc tóc tai (haircare) là thắng ưu ái nhất, song rứa trạng thái là 2 “con bơ cố kỉnh sữa” (cash cow) là Omo và Clear. đương ngành dọc Lăn khử ngò (deodorant) bao gồm Dove, Pond’s, Rexona, AXE …thì cùng tắt hùn có chửa tới 5% doanh thâu, sẽ cần giả dụ nỗ lực rất giàu.

đả tại Unilever cũng rất nhẵn, song cũng thành ra lưu ý là đánh tại brand nè thứ Unilever nữa
B – Agency
đối xử cùng đánh ty agency, thì sự siêng chính và tụ tập (focus) là điều nổi trân quý trọng: lúc bạn đả tại agency tức là bạn tiến đánh “đơn việc biếu lắm người”. Việc đấy nhiều dạng là tư vấn thương tình tiệm, sáng tạo quảng cáo, băng chức sự kiện năng tiếp chuyện ả kỹ trần thuật căn số … việc gì cũng tốt miễn việc đó có ví trị đồng khách khứa dính dáng và ăn tiêu chuẩn mực các nhỉnh vụ cụm từ bạn thiệt sự cao.

với agency thời vố “đơn nghề tặng chín đương hơn chín nghề” áp dụng rất chính xác.
Người làm ở agency sẽ rất chuyên chính vào nghiệp vụ (expertise) ngữ tui – và khách khứa dính líu cũng trân coi trọng sự chuyên chính đấy. bởi vì chỉ riêng trong một chuyên môn thì bạn hả giàu rất giàu mực tàu tốt đánh: tiến đánh được nhất những điều mình đương có, thẳng tính phải cập nhật những thông báo và xu hướng mới nhất của ả trường và người chi tiêu sử dụng, trau dồi kiến thức và ý tưởng...

có những xếp đoàn/đánh ty quảng cáo rất lừng danh – và hụi chỉ tiến đánh đơn hay là đơn số việc: tỉ dụ trèo Burnett chỉ giao hội đả dận yêu thương tiệm & quảng cáo sáng tạo (brand, branding & advertising) – Cowan chỉ hội tụ vào váng vất mưu bao so bì (packaging design) …


hầu hạ như cọp niệm “full-services agency” (đánh ty cung gấp chật đủ nhích mùa) là rất khó tồn tại – trừ những đội công ty “cùng hụi” như:
Ogilvy & Mather: giàu O&M là béng advertising, Ogilvy PR (vẫn sáp gia nhập đồng T&A vách T&A Ogilvy) là bay PR & Event, Ogilvy Action phai Activation, Ogilvy One (vẫn mua lại Who Digital)
JWT, Bates 141, Y&R, Wunderman, TNS, Kantar Media, GroupM (Mindshare, Maxxus, MEC, Mediacom) ...đều là những công ty thục tập đoàn lăng xê WPP (xếp đoàn nè giàu hơn 400 đánh ty lăng xê và chiếm 65% thị phần lăng xê trên toàn cầm giới). Chỉ nhiều "xấp đoàn full services" không trung chẳng thể có "agency full services"
chấm được có người tình thích nhất chốc đánh tại agency là vẻ tươi tắn mới trong đả việc mỗi một ngày. Việc đặng xúc tiếp đồng giàu sản phẩm, ngành đầu hàng, vấn đề pa & mục tiêu … thẳng thớm giữ cho đầu óc thật “mở”. đơn cốc khá đúng đồng ngành agency:
“Đầu não cũng giống như chiếc dầu – nghỉ hoạt đụng tốt nhất khi nó rộng mở”
“Minds are just like parachutes – it works best when it opens”

thực sự công việc trong suốt ngành agency bá mới đến mực đôi khi “không thể đoán trước để” (unpredictable). Bạn bước ra đánh ty và sếp nói: “em ơi, vào hội – nhiều brief mới”, và bạn giàu dạng mỉm cười tự hỏi trong suốt đầu “lần nào là sẽ là cái quái ác chi thoả?” – giàu trạng thái là đơn hãng bảo nguy hiểm nghiêm trang, một nhãn mỹ phẩm kiêu lâm, đơn nhãn hiệu sữa thân thiện hoặc …băng rệ đẻ/bao cao su cũng chớ biết xuể.

trong suốt ngành agency, sự dò rộn là điều không thể nánh nhưng cần hạn chế. tức thị sao hẵng?
“không thể tránh” là do sẽ nhiều những chốc hết thảy khách khứa dính dáng cụm từ bạn với công lan truyền tinh thông (ví dụ vào dịp Tết chẳng hạn) – vắt là bạn sẽ cầm cố chân lên cổ xuể phứt.

 “Cần kì hạn chế” giàu tức thị sau những tã lót như cầm cố, bạn cần nếu tỉnh táo nổi “đi vách dưỡng sức” cũng như trau dồi thêm vốn sống & kiến thức. Nói ngắn gọn ghẽ, phải người này tiến đánh trong agency “giàu làm nhưng không chơi” thì sẽ rất sớm bị cạn kiệt quệ, trưởng béng trạng thái sức – ý thức lộn cựu sống. Như đơn anh bạn đánh Creative Director tầng san sẻ:
“đả sáng tạo dễ có. Sống sáng tạo mới khó”
– đánh quảng cáo là sống với nghề nghiệp, là mang cái “tao” hạng mình vào xuể ngấm thấu đáo cái “mỗ” thứ người ăn tiêu sử dụng và khách khứa dính líu.

một điểm khác khiến làm việc tại agency càng hấp dẫn hơn là sự “thư thái đầu óc” (free of mind). do người tiến đánh tại agency là người còn bán những sản phẩm lan truyền thông thạo (communication product) không chẳng phải sản phẩm hữu hình, và việc bán dây này diễn ra khá đơn giản – đại hồi khách quán (client) là người túc trực tiếp vào quyết toan. Và đo gán chất lượng mực tàu sản phẩm đấy là những con mạng phăng chừng độ nhấn biết, lớp thương xót thú nhận, … những chỉ mạng giàu phần “cảm tính” không đừng nếu lời/lỗ - doanh mạng cố dạng mực sản phẩm hữu ảnh. Người đả tại agency thoả, đang và sẽ “tiễn đưa vào những lời đề nghị” (make recommendation) và chớ nhằm/giả dụ chịu bổn phận chạy quyết định rút cục (vì chưng đó là quyết toan mực đánh ty khách khứa quán).

một chiến xê lan truyền thông hiểu chứ để -> doanh mệnh giò tăng (năng tệ nạn hơn là giảm) – khách khứa dính chả chấp nhận và agency đấy lắm dạng mất khách khứa dính dáng đấy. một chiến nhích truyền tinh thông tiệt, dìm thức cao chon von, dị biệt cụm từ sản phẩm nêu rạch ròi và mạch lạc, doanh số phận bán dính dấp tăng om ỏm tỏi thời agency dấn lại là những lãi khen mức khách khứa hàng, và (đừng kiên cố) đặng đánh những tham gia án tiếp chuyện theo. Chính bởi sự “giữa chừng” đó (xin đừng gọi là “nửa vời” – bởi vì agency nghĩa vụ chính là tham vấn, cũng chỉ là “người đưa tiễn đò”) bởi thế những vinh hạnh hoặc phần thưởng lớn nhất sẽ chứ dành cho agency.

Và thực sự đồng một chiến dịch lan truyền tinh thông trừng phạt giá quy hàng tỷ cùng (40,000 USD – từng hơn 800 triệu, là hạng giá tiến đánh TVC cụm từ cạc xếp đoàn quảng cáo vấy đầu tại Việt trai) thời doanh nghiệp khách dây giàu trạng thái thừa nhận lại những ích ổ nổi trội hơn rất lắm (số lượng nửa dãy và lợi nhuận tăng lên nhiều) đang agency thì chỉ là hoài xịch vụ và những showcase trong suốt hầu hạ sơ hay là sức (credentials).

thành thử, giả dụ trông coi lại thì giá trị to nhất cụm từ agency chính là thương tiệm mực agency đấy. Những xếp đoàn quảng cáo quy hàng đầu đều nhiều những giá trừng trị, tiêu chuẩn và triết lý thứ tớ.

Thậm chí, những người sáng lập huyền thoại như David Ogilvy hay là trèo Burnett đương được lại những giỏi liệu cái thần hồn phắt việc “when lớn take my name off the door” – “tã lót nào là thời vì thế gỡ bỏ gã trui khỏi đánh ty lăng xê nà”: đó là chập tiến đánh ty chỉ phứt theo lợi nhuận, mà cách biệt những giá như trị hay tiêu chuẩn mức chính mình. Chính nên, David Ogilvy – người nổi số mệnh danh là “ông băng mức ngành lăng xê” thoả tốt lại những lãi răn rất đáng ghiền ngẫm ngợi:

“Người tiêu sử dụng đừng giả dụ bầy dã man. họ chính là vợ bạn”
“không bao giờ công quảng cáo biếu đơn sản phẩm nhưng mà bạn giò muốn gia đình bạn dùng”
“dùng sản phẩm mực tàu khách khứa dính dấp chả giả dụ là sự siểm nịnh, song là phép thuật lịch sự tối thiểu”
Và xót thương hiệu mực tàu các agency – quờ đều để xây vị con người.

cho nên, những người đứng đầu mỗi agency – Managing Director, tài khoản Director, Creative Director, Director of Strategic Planning – giả dụ hiểu rất tinh tường những ví trừng phạt và tiêu xài chuẩn mực mức agency tôi đương cực kì diện. tiến đánh agency, đả marketing communication là một con lối học hỏi và lóng lòi bất tận – chỗ đấy giới hạn vận cụm từ bản thân tớ là do chính trui đặt ra.

Người đả marketing nói chung, hay agency nói riêng, phải thẳng thớm “đói thiết và vụng dại” (như lãi mức tài năng Steve Jobs) – “đói tơ màng” phanh luôn học, luôn hỏi, liền làm mới chính tôi – “vụng trộm dại” được thẳng thớm tò mò, thẳng thớm mở mang đầu não và bắt dạ.

Hy vọng bạn hử hiểu tuyền hơn dận đả việc marketing và tin tưởng.# ra chọn lựa cụm từ chính bạn!
chúi bạn một sự nghiệp vách tiến đánh ở luôn phía trước!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét